Giỏ hàng của bạn

Không thể thiếu trong tủ sách của Mọt: 5 tựa sách đặc sắc Đông A phát hành năm 2019

Trong năm 2019, số lượng sách Đông A phát hành không đặc biệt nhiều, nhưng lại có khá nhiều cuốn được bạn đọc trông chờ từ khi chưa phát hành, và đón nhận nhiệt tình khi sách lên kệ.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử, văn hóa, văn học... luôn muốn giữ cho mình niềm ham thích học hỏi và sự hứng khởi mỗi khi tìm đến một cuốn sách mới, thì chắc chắn những cuốn sách vừa hấp dẫn về nội dung, vừa được minh họa sinh động này sẽ không thể thiếu trong tủ sách của bạn.

Dưới đây là 5 tựa sách do Đông A phát hành trong năm 2019 sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình mở mang tri thức và tâm hồn.

  1. Lịch sử quân sự - Bách khoa thư các loại vũ khí định hình thế giới

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách để tra cứu về các loại vũ khí, hay tìm hiểu về chiến tranh, qua đó tìm hiểu về lịch sử thế giới từ thời cổ đại đến nay, thì hẳn đây sẽ là một lựa chọn hàng đầu.

Lịch sử quân sự là bách khoa thư toàn diện về lịch sử không ngừng biến thiên của công nghệ chiến tranh, tập hợp đầy đủ các loại binh khí, máy móc, vật dụng quân sự, từ rìu tay đá lửa thời tiền sử tới vệ tinh do thám và máy bay không người lái ngày nay. Bạn có thể tìm thấy ở đây không chỉ các loại vũ khí (1750 loại vũ khí, giáp trụ, xe cộ và công sự, với minh họa và chú thích chi tiết), mà còn cả thông tin về các trận đánh, với diễn biến chính và các chiến thuật đã được sử dụng được phân tích đầy đủ, chi tiết. Có thể nói đây là một bản tường thuật lý thú về những loại vũ khí và chiến thuật đã làm thay đổi bản chất chiến tranh.

Cuốn sách công phu như một công trình nghiên cứu này là thành quả chung của nhóm chuyên gia đến từ Bảo tàng Vũ khí Hoàng gia Anh, Viện Smithsonian và các bảo tàng hàng đầu khác.

  1. Thiên hoàng Minh Trị - Bản mô tả từ bên trong công cuộc khai sinh ra nước Nhật thời kỳ đổi mới

Triều đại Minh Trị là giai đoạn khai sinh ra nước Nhật mới, chuyển từ quốc gia phong kiến lạc hậu sang một đất nước lập hiến công nghiệp hiện đại, tạo nên một cuộc duy tân thần kì mà cho đến nay vẫn là mô hình châu Á lôi cuốn. Rất nhiều người bị thôi thúc phải tìm hiểu về thời kỳ này của Nhật Bản, dù với mục đích học hỏi mô hình hay chỉ đơn thuần là tìm hiểu về lịch sử Nhật Bản.

Giữa vô vàn sách viết về thời Minh Trị, Thiên Hoàng Minh Trị của Donald Keene là một công trình đồ sộ với dung lượng tới hơn một ngàn trang. Cuốn sách được yêu thích và tin cậy ngay chính tại nước Nhật, được đón nhận trên toàn thế giới như “một bản tiểu sử đáng tin cậy và đầy đủ nhất về Thiên Hoàng Minh Trị” (Washington Post)

Mô tả từ bên trong công cuộc khai sinh này với những nhân vật lịch sử liên quan, tác phẩm Thiên hoàng Minh Trị sẽ dắt chúng ta đi qua những giai đoạn cuộc đời của vị hoàng đế này, từ những năm tháng ấu thơ được giáo dục theo truyền thống đến khi thiết triều giải quyết chính sự, từ cuộc hôn nhân với hoàng hậu đến mối quan hệ với các trắc thất, từ ảnh hưởng của tư tưởng Nho giáo cho đến lúc khoác lên mình bộ quân phục châu Âu... Qua đó, bức tranh toàn diện về cả Thiên hoàng lẫn những biến động mạnh mẽ trong thời kì lịch sử quan trọng của Nhật Bản hiện lên sống động trước mắt độc giả.

Donald Keene - tác giả cuốn sách - là một học giả được coi như một nhà Nhật Bản học hàng đầu, người đã có hàng chục tác phẩm viết cả bằng tiếng Anh và tiếng Nhật về lịch sử, văn hóa, văn học Nhật Bản.

  1. Bố già (Ấn bản kỷ niệm 50 năm xuất bản lần đầu)

Bố già - tác phẩm vô tiền khoáng hậu của Mario Puzo, được chuyển ngữ cực kỳ xuất sắc bởi dịch giả Ngọc Thứ Lang, hẳn là cuốn sách không còn xa lạ với bạn đọc. Nếu như “The Godfather” của Mario Puzo khi vừa xuất bản đã nằm trong danh sách sách bán chạy nhất suốt 67 tuần thì “Bố già” của Ngọc Thứ Lang cũng “làm mưa làm gió” trên thị trường văn học dịch của Sài Gòn những năm 70 của thế kỉ trước.

Với cấu tứ hoàn hảo, cốt truyện không thiếu những pha hành động gay cấn, tình tiết bất ngờ và không khí kình địch đến nghẹt thở, thế giới ngầm được phản ánh trong tiểu thuyết Bố Già là sự gặp gỡ giữa một bên là ý chí cương cường và nền tảng gia tộc chặt chẽ theo truyền thống mafia xứ Sicily với một bên là xã hội Mỹ nhập nhằng đen trắng, mảnh đất màu mỡ cho những cơ hội làm ăn bất chính hứa hẹn những món lợi kếch xù. Trong thế giới ấy, hình tượng Bố Già được tác giả dày công khắc họa đã trở thành bức chân dung bất hủ trong lòng người đọc. Nhân vật trung tâm - Don Vito Corleone - đồng thời cũng là hiện thân của một pho triết lí rất “đời”.

Trong dịp kỷ niệm 50 năm xuất bản lần đầu, tác phẩm Bố già đã được làm mới về mặt hình thức, với tranh minh họa của 12 họa sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam, đem lại những ấn tượng vô cùng mới mẻ nơi một cuốn sách tưởng như đã quen thuộc.

Bố Già - Kỷ niệm 50 năm xuất bản

  1. Anh em nhà Karamazov - Tuyệt bút của Dostoevsky

Anh em nhà Karamazov là tác phẩm cuối cùng của Dostoevsky - một tượng đài bất hủ của nền văn học Nga, một trong những tác giả được biết đến nhiều nhất đối với người yêu văn học trên toàn thế giới.

Anh em nhà Karamazov là kiệt tác vĩ đại nhất mà Dostoevsky để lại cho hậu thế sau hơn bốn chục năm miệt mài lao động văn học. Bằng ngòi bút thiên tài của mình, Dostoevsky đã phản ánh tình trạng hỗn loạn của xã hội nước Nga nửa sau thế kỷ 19 qua sự tan rã và những bi kịch trong nhà Karamazov, cùng với đó là cuộc “tìm kiếm ý nghĩa tồn tại” ở những con người thuộc các thế hệ quá khứ, hiện tại và tương lai của nước Nga, về những đau khổ vô lượng, và những con đường có thể giúp đưa tới hòa đồng xã hội

Đọc tác phẩm của Dostoevsky đối với nhiều người không chỉ là thưởng thức tuyệt bút của một nhà văn hàng đầu, mà còn là diễu qua lịch sử ngắn gọn những bi kịch chung nhất của nhân loại, là leo lên những đỉnh cao tư tưởng, và đôi khi, thâm nhập vào những vỉa tầng sâu nhất trong nội tâm con người mà trước ông, không mấy khi có ánh sáng rọi đến chốn ấy.

Cuốn sách được bổ sung một số tranh minh họa thực hiện bởi Fritz Eichenberg trong ấn bản của New York: The Heritage Press

  1. Bộ sách Khái lược những tư tưởng lớn (đã phát hành 6 cuốn)

Được chuyển ngữ từ bộ sách Big Ideas nổi tiếng của nhà xuất bản DK - Anh Quốc, bộ sách Khái lược những tư tưởng lớn của Đông A đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của độc giả và liên tục nằm trong danh sách bán chạy ngay từ khi mới ra mắt.

Bộ sách đồ sộ này đã được Đông A chuyển ngữ 6 cuốn về 6 chủ đề: Triết học, Chính trị, Tôn giáo, Tâm lý học, Kinh tế học, Kinh doanh. Mỗi cuốn trong bộ sách đều có thể được sử dụng như một tài liệu nhập môn, giúp độc giả xây dựng, củng cố vững chắc các kiến thức nền tảng và chỉ dẫn một cách tương đối chi tiết để người đọc có thể tự mình dấn bước sâu hơn trong địa hạt kiến thức mênh mông.

Những chủ đề tưởng như “khó nhằn” được trình bày bằng ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, với hình ảnh minh họa sinh động và tóm lược bằng hệ thống sơ đồ, dòng thời gian cụ thể, sẽ giúp cho người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung sách, qua đó tận hưởng niềm vui của việc mở mang hiểu biết một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.

Sách được in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, với bìa cứng và ruy băng đánh dấu sách, chắc chắn sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho người đọc sách khi tiếp cận các chủ đề vẫn được mặc định là khô khan và quá nhiều lý thuyết.

Danh mục tin tức

Từ khóa