Giỏ hàng của bạn

[Bạn đọc cảm nhận] Lịch sử khoa học - Bách khoa thư các khám phá thay đổi thế giới

©️ Bài viết và hình ảnh của bạn Đặng Hồng Khánh.

Bước tiến khoa học đáng kể đầu tiên được ghi nhận ở thời điểm nào, và vật dụng đầu tiên được chế tác từ hoạt động khoa học đó là gì, hoạt động đó có tác động ra sao? Câu trả lời là kiến thức đầu tiên mà cuốn sách Lịch sử Khoa học cung cấp cùng với vô vàn thông tin khoa học lý thú trải dài từ thời kỳ 2,5 triệu năm trước công nguyên cho đến năm 2013. Chúng ta đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của khoa học. Với người muốn tìm hiểu ngọn nguồn về khoa học, cuốn sách Lịch sử khoa học - Bách khoa thư các khám phá thay đổi thế giới do Nhà xuất bản Đông A ấn hành thật là một điều tuyệt diệu.

Cuốn sách được trình bày khoa học ngay từ phần Mục lục, rất thuận tiện cho việc tra cứu và cho người đọc cái nhìn tổng quan nhất về lịch sử. Những thông tin chi tiết, những câu chuyện thú vị (như Eureka! Tìm ra rồi).. tất cả đều được trình bày đẹp đẽ, dễ tra cứu và tạo điểm nhấn cho cuốn sách. Bắt đầu từ những công cụ đồ đá thô sơ nhất đến những kiến thức cập nhật của khoa học hiện đại về khoa học vũ trụ, khoa học robot, hạt nhân, tế bào... tất cả được gói gọn trong gần 350 trang giấy in màu sống động và đẹp đẽ. Ngoài ra, ở phần cuối là những tài liệu tham khảo rất cô đọng, hữu ích. Phần thuật ngữ cũng được giải thích cặn kẽ và tương đối dễ hiểu.

Trong những ngày vừa qua, đọc những trang viết về Hiện tượng ấm lên toàn cầu, về đợt dịch bệnh cúm gia cầm năm 1997 mà nghẹn lòng. Dù muốn hay không, chúng ta đang viết tiếp những trang sử khoa học đau thương với dịch bệnh Covid 19. Mong rằng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Khoa học, chúng ta sẽ sớm cùng nhau vượt qua và cùng hi vọng vào “cuộc sống tương lai sẽ tốt đẹp hơn, lành mạnh và đáng sống hơn quá khứ”.

Cuốn sách gốc từ Nhà xuất bản DK – Anh Quốc, một đơn vị uy tín với rất nhiều cuốn sách bách khoa giá trị, cùng đội ngũ tác giả và ban cố vấn nhiều kinh nghiệm, cùng với sự đầu tư kỹ lưỡng của Đông A, tất cả đều góp phần làm nên cuốn sách thật giá trị

Danh mục tin tức

Từ khóa