Giỏ hàng của bạn

[Bạn đọc cảm nhận] Bách khoa tri thức bằng hình

 

©️ Bài viết của bạn Lê Hà Phương.

Tôi rất thích một câu nói của Will Durant: “Tri thức là con mắt của đam mê, và có thể trở thành hoa tiêu của tâm hồn.”

Bạn biết đấy, thế giới mà chúng ta đang sống cực kỳ bao la và rộng lớn. Trái Đất được hình thành từ hơn 4 tỷ năm trước, trải qua biết bao giai đoạn, biết bao sự đổi thay, con người cùng với thiên nhiên đã tạo nên một thế giới hiện tại mà chúng ta đang sống. Từ đó cho đến tận ngày nay, chúng ta vẫn chưa thể giải đáp tường tận hết tất cả những gì đã, đang tồn tại và diễn ra xung quanh mình. Từ hòn sỏi đến những dãy núi, từ một giọt nước đến cả đại dương, hay đơn giản chỉ là một bông hoa mọc trước hiên nhà, bạn có chắc là bạn đã hiểu hết về chúng hay chưa?

Để có một cuộc sống đầy đủ tiện nghi và hiện đại như bây giờ, chúng ta đã phải trải qua một lịch sử rất dài. Những cuộc chiến tranh, cách mạng, những phát minh làm thay đổi nhân loại,..và rất, rất nhiều nữa, để có một thế giới như bạn và tôi đang sống ngày hôm nay.

Làm sao để biết hết những điều đó bây giờ? Bạn có muốn bước vào một chuyến phiêu lưu từ thuở sơ khai, đến thế giới Ai Cập, La Mã cổ đại và huyền bí. Khám phá những điều sâu thẳm dưới đáy đại dương, trèo lên những đỉnh núi hùng vĩ quanh năm bao phủ bởi tuyết. Hay đơn giản là tìm hiểu về chiếc smartphone bạn đang cầm trên tay, đôi giày bạn vẫn đi hằng ngày. Và cả những danh nhân mà cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

Để biết được tất cả những điều đó, bạn chẳng cần phải đi đâu xa. Chỉ cần tìm đến cuốn sách “Bách khoa tri thức bằng hình”, tôi tin bạn sẽ được thỏa mãn bởi những kiến thức mà cuốn sách này mang lại. Được trình bày một cách chỉn chu và tỉ mỉ, chia thành nhiều chủ đề khác nhau, bao quát toàn diện tất cả mọi mặt. Nội dung rất dễ hiểu, và tin tôi đi, có những điều bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc khi đọc đến đấy. Như trước khi trở thành một loại nước giải khát được hàng triệu người ưa thích như hiện nay, Coca cola chỉ là một loại siro trị ho, hay côn trùng chính là lớp động vật có số lượng nhiều nhất trên trái đất.

Giống như tên gọi: Bách khoa tri thức bằng hình. Đi kèm ở mỗi trang sách là những bức tranh minh họa, và tôi tin khi nhìn chúng, bạn sẽ phải trầm trồ và có cảm giác chính mình đang đặt chân đến châu Mỹ, hay quay ngược thời gian đến thời kỳ tiền sử để thấy mình đang sống giữa những bộ tộc, bộ lạc của tổ tiên loài người.

Cuốn sách này phù hợp với tất cả các đối tượng, và tôi nghĩ ai ai cũng nên đọc qua và nghiên cứu về nó. Như Lenin đã nói: “Tri thức là sức mạnh”, và bạn hãy bắt đầu tạo nên sức mạnh của mình bằng cách tìm hiểu về thế giới xung quanh mình nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa